อังคาร, 19 มีนาคม 2024
Home


ภาพนี้เป็นลิขสิทธิ์ของ Sages Academy ห้ามมิให้ผู้ใด นำไปทำซ้ำ ดัดแปลง แก้ไข หรือ เผยแพร่ โดยมิได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก Sages Academy ผู้ละเมิดจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย






องค์ประกอบ ฟ้า ดิน คน แท้จริงเป็นเช่นใด

หลักการอภิปรัชญาจีน ระบบ ฟ้า ดิน คน นั้น ย่อมอาศัย 3 สิ่ง เป็นเครื่องประกอบ และ พิจารณาเพื่อให้เกิดความสอดคล้อง และ เกิดผลพิเศษที่คอยสนับสนุนส่งเสริมการประกอบสัมมาอาชีพ อันได้แก่ ฟ้า ดิน คน ซึ่งทั้ง 3 อย่างต้องสอดคล้อง และ ลงตัว อย่างขาดสิ่งใดสิ่งหนึ่งมิได้เลย

หลักฮวงจุ้ยแท้จริง ไม่ขัดต่อหลักสถาปัตย์ และ หลักวิศวกรรม

คำถามที่คนมักเอ่ยถามข้าพเจ้า ก็คือว่า "ในวิชาฮวงจุ้ยแท้จริงขัดต่อหลักการทางสถาปัตยกรรม และ หลักวิศวกรรมหรือไม่?" เป็นคำถามที่ข้าพเจ้ามักได้ยินบ่อยครั้ง สำหรับตัวของข้าพเจ้าในฐานะของวิศวกร ซึ่งมีความเข้าใจเรื่องระบบโครงสร้าง อีกทั้งเพื่อนที่เรียนจบมาด้วยกันซึ่งเป็นสถาปัตย์ก็มีอยู่จำนวนไม่น้อย มักนำเอาเรื่องของซินแสบ้าๆ บอๆ ปัญญาอ่อน สมองส่วนประมวลผลฝ่อ

หลักฮวงจุ้ยแท้จริง ไม่ขัดต่อหลักสถาปัตย์ และ หลักวิศวกรรม ตอนที่ 2

จากคราวที่แล้ว ข้าพเจ้าได้อธิบายเรื่องของหลักฮวงจุ้ยแท้จริงไม่ขัดต่อหลักสถาปัตย์และหลักวิศวกรรม มาในบทความนี้ ข้าพเจ้าจะนำเอาหลักการทำอินทีเรียมาผสมควบรวมอธิบายลงไปด้วย เนื่องจากว่าเมื่อไม่นานมานี่เอง ข้าพเจ้าได้ไปพบการจัดวางบ้านของผู้หนึ่ง

เหรียญปรับดวงมายาคติ หรือ หลักวิชาโบราณ

ข้าพเจ้าเคยได้พบเห็นคนหลายๆ คนคล้องเหรียญที่ปรากฏตัวอักษรของ 10 ราศีฟ้า 12 ราศีดิน ซึ่งเป็นเหรียญทรงกลมมีทั้งเหรียญพลาสติก กระดาษ และ เงิน แพงสุดน่าจะเป็นเหรียญทองคำ เมื่อสงสัยก็ไม่รีรอที่จะสอบถามจากผู้คล้องเหรียญดังกล่าวว่ามันคืออะไร ซึ่งได้รับคำตอบกลับมาว่าคือ "เหรียญปรับดวง"

เคล็ดวิชาระบบฤกษ์ยาม

เขียนบทความเกี่ยวกับฮวงจุ้ยมากพอสมควร คราวนี้จึงมานั่งเขียนบทความเรื่องระบบฤกษ์ยาม และ ดวงบุคคล เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องให้แก่ผู้สนใจ เนื่องจาก ระบบฤกษ์ยาม เป็นหัวใจสำคัญในการปรับแต่งแก้ไขฮวงจุ้ย เมื่อใดก็ตามที่เราจะทำการปรับแต่งแก้ไขฮวงจุ้ย

แค่พื้นฐานก็ผิดแล้ว จะเอาเคล็ดวิชาชั้นสูงที่ไหน

เมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งยังอยู่ในช่วงคอร์สการศึกษาฮวงจุ้ย ขณะกำลังอธิบายเรื่องรูปทรง สีสัน ที่เกี่ยวพันกับ 5 ธาตุอยู่นั้น สังเกตได้ว่า นักศึกษาทุกคนอยู่ในอาการสับสนกับสิ่งที่พวกเขากำลังได้รับ

ดวงจีน ตอนที่ 1

ในคราวที่แล้ว ข้าพเจ้าได้เขียนบทความเคล็ดวิชาของระบบฤกษ์ยาม เนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องวัยจรของฤกษ์ยามไว้ ซึ่งเป็นความรู้ใหม่ที่ผู้สนใจควรทราบเป็นอย่างยิ่ง ในขณะเดียวกันนั้น สิ่งสำคัญที่ควรทราบอีกอย่าง ในระบบรูปดวงบุคคล เมื่อใดก็ตามที่ผู้สนใจเข้าศึกษาวิชาดวงจีนจากสถานที่ใดๆ ก็ตาม ควรทราบว่า วัยจรหรือถนนชีวิตนั้น เป็นสิ่งซึ่งสามารถบอกช่วงดี-ร้ายของบุคคลได้เป็นอย่างดีเยี่ยม

ชัยภูมิเป็นสิ่งสำคัญ

เมื่อพูดถึงอภิปรัชญาจีน ระบบ ฟ้า ดิน คน โดยเฉพาะวิชาฮวงจุ้ย สิ่งที่จะขาดไม่ได้ก็คือ “ชัยภูมิ” อาจกล่าวได้ว่า ชัยภูมิ คือ หัวใจ เป็นสิ่งสำคัญของผู้ศึกษาวิชานี้เลยก็ว่าได้ เพราะว่า ผู้มีความเข้าใจในระบบชัยภูมิ ย่อมเข้าใจวิชาฮวงจุ้ยอย่างแตกฉาน แต่สิ่งที่คนทั่วไปไม่ทราบก็คือว่า ชัยภูมิสามารถเป็นสิ่งกำหนดความเป็นไปของบุคคลภายในบริเวณพื้นที่นั้นๆ ได้เลย ทั้งในระบบมหภาค และ จุลภาค

ในวิชาฮวงจุ้ยชั้นสูงไม่มีการตั้งน้ำในบ้าน

ช่วงนี้ภาระกิจส่วนตัวมีมาก ไม่ได้มีเวลามาเขียนบทความให้ผู้สนใจอ่าน พอว่างจึงต้องย่องมาเขียนให้ผู้สนใจรู้ว่า หลักวิชาอันใดจริง หลักวิชาอันใดเท็จ ซึ่งในสมัยปัจจุบันนี้ เมื่อเดินไปทางไหน จะพบว่า มีการตั้งน้ำพุ ตั้งตู้ปลา เพื่อหวังผลทางด้านฮวงจุ้ย ด้วยความเชื่อว่า การตั้งน้ำพุ และ ตู้ปลา สามารถทำให้เกิดโชคลาภ

วิธีสังเกตซินแสแท้จริง และ ซินแสกำมะลอ

เมื่อได้รับการร้องขอให้เขียนบทความถึงวิธีการสังเกตซินแส สำหรับผู้สนใจสามารถนำไปสังเกตว่า ซินแสที่เราเชิญมาในการพิจารณาปรับแต่งแก้ไขฮวงจุ้ยที่บ้านของเรานั้น เป็นซินแสแท้จริง หรือ ซินแสกำมะลอ ข้าพเจ้าก็ขอผัดผ่อนมาโดยตลอด เหตุเพราะในช่วงเวลานี้ไม่ค่อยมีเวลาว่างสักเท่าใด แต่เมื่อว่างจากภาระกิจแล้ว จึงมานั่งเขียนบทความนี้ เพื่อให้ผู้สนใจได้กระจ่างแจ้ง

วิธีสังเกตซินแสกำมะลอ ตอนที่ 2

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะอยู่ในห้องเรียน คุณนภดล ซึ่งเป็นนักศึกษา รุ่นที่ 2 ได้เอ่ยถามข้าพเจ้า เรื่องเกี่ยวกับทิศทางซึ่งสัมพันธ์กับบุคคล ข้าพเจ้าจึงย้อนถามกลับไปว่า บ้านพี่นภดล ทิศนั่งคืออะไร? ได้รับคำตอบว่า เป็นทิศ 丑 (ทิ่ว) คือ อยู่ระหว่าง 22.5-37.4 องศา ข้าพเจ้าสอบถามเอาความ จึงทราบว่า บ้านดังกล่าวถูกเลือกให้โดยผู้แอบอ้างเป็นซินแส 

รู้จริง หรือ รู้ไม่จริง

ระบบวิชาอภิปรัชญาจีน ระบบ ฟ้า ดิน คน มีความละเอียดอ่อน และ มีความสลับซับซ้อน ยากที่จะคาดเดาได้ โดยเฉพาะหลักวิชา ฮวงจุ้ย ดวงชะตา และ ฤกษ์ยาม ล้วนประกอบไปด้วยเหตุและผล ตามหลักของธรรมชาติ ซึ่งผู้ที่จะเข้าถึงหลักการของวิชาดังกล่าวนี้ ล้วนต้องเข้าใจในธรรมชาติ และ ความเป็นไปของสรรพสิ่งที่เกิดขึ้นในโลกมนุษย์ หลักการของเต๋า สอนให้มนุษย์อยู่รวมกับธรรมชาติให้เป็นหนึ่งเดียว หลักการของฮวงจุ้ย ดวงชะตา และ ฤกษ์ยาม ก็เช่นกัน

ชัยภูมิบอกลักษณะ และ คุณสมบัติของวิชานั้นๆ

คำว่า "ชัยภูมิ" ทุกคนที่สนใจศึกษาวิชาฮวงจุ้ย มักได้ยินได้ฟังมาบ่อย จนคิดว่าเป็นเรื่องธรรมดา เป็นเรื่องพื้นฐาน สามารถหาอ่านได้ตามเว็บไซต์ และ แผงหนังสือทั่วไป แต่จะมีสักกี่คนที่ทราบว่า ชัยภูมิเป็นเสมือนกุญแจที่ไขรหัสลับ สามารถบอกแจ้ง และ เปิดเผยความเป็นไปของบุคคลที่อาศัยอยู่ในบริเวณนั้นๆ ได้อย่างอัศจรรย์

เรียนก่อนตาย ก่อนที่จะเสียดายที่ไม่ได้เรียน

ในช่วง 1-2 เดือนนี้ ข้าพเจ้าอยู่ในระหว่างการสอนวิชาดวงจีนเจี่ยโหงวเฮ้ง และ ขณะที่บทความนี้ถูกนำลงเผยแพร่ในเว็บของ Sages ข้าพเจ้าคงอยู่ที่ต่างประเทศ เนื่องจาก เดินทางไปทำภาระกิจส่วนตัว ทำไมข้าพเจ้าจึงเขียนหัวข้อว่า "เรียนก่อนตาย ก่อนที่จะเสียดายที่ไม่ได้เรียน" เหตุเพราะว่า จากการบอกเล่าของผู้เข้าศึกษา

ซินแส และ จัดฮวงจุ้ย ไม่ได้เป็นกันง่ายๆ!!!!

บทความนี้ ข้าพเจ้าเขียนขึ้นมาตามคำเรียกร้องของหลายๆ คน ที่ข้าพเจ้าเคยไปทำการแก้ไขฮวงจุ้ยให้ตามคำเชิญของเขา แต่มีอยู่รายหนึ่ง จะขอเล่าให้ฟังเป็นอุทาหรณ์สอนใจผู้สนใจฮวงจุ้ยได้เป็นอย่างดี เรื่องมีอยู่ว่า ก่อนเขาจะรู้จักข้าพเจ้าจากการแนะนำของเพื่อนนั้น เขาได้เชิญซินแสมาจัดฮวงจุ้ยถึง 3 คน ทุกคนใช้ลีลาวิธีการต่างกันทั้งสิ้น

ฮวงจุ้ยปลอม ในมือซินแสกำมะลอ

ช่วงหลังๆ มานี่ งาน โค ตะ ระ ยุ่ง เสร็จจากสอน ต้องกลับมานั่งเขียนหนังสือ เขียนหนังสือเสร็จก็ต้องไปทำงาน ทำงานเสร็จก็ต้องไปสอนพิเศษ นอนก็ไม่ค่อยได้นอน กินก็ไม่ค่อยได้กิน เหมือนกับว่า ชีวิตนี้ มันมีแต่งานๆๆๆ อย่างเดียว กะว่าจะเขียนบทความฤกษ์ยาม 64 ข่วย ตอนที่ 5 ให้เสร็จ แล้วอธิบายความแตกต่างระหว่างของวิชาจริงกับวิชาปลอม ที่เหล่าซินแสกำมะลอ ที่เปิดสอนวิชาฮวงจุ้ยในประเทศไทย และ ทั่วโลก มันอวดอ้าง ซึ่งนับวันจะกลายเป็นฮวงเจ๊งไปแล้ว

กำลังแสดงหน้าที่ 1|2 หน้าถัดไป › 2
 

บทความยอดนิยม Popular Articles

บทความล่าสุด Latest Articles

เรื่องน่าสนใจ Sages Recommend



กรณีที่ท่านมีปัญหาในการเข้าชมเว็บนี้ อันเนื่องมาจากเวอร์ชั่นของ Internet Explorer (IE) ของท่านเป็นเวอร์ชั่น 6 หรือต่ำกว่า ดังนั้นเพื่อให้เข้าชมเว็บให้ได้อย่างมีอรรถรส กรุณาอัพเดทเวอร์ชั่นของ Internet Explorer (IE) เป็นเวอร์ชั่น 7 ก่อน สามารถดาวน์โหลดได้ที่นี่

หรือทำการติดตั้ง Firefox สามารถดาวน์โหลดได้ที่นี่

 

Your are currently browsing this site with Internet Explorer 6 (IE6).

Your current web browser must be updated to version 7 of Internet Explorer (IE7) to take advantage of all of template's capabilities. Download IE7