อังคาร, 19 มีนาคม 2024
Home


ภาพนี้เป็นลิขสิทธิ์ของ Sages Academy ห้ามมิให้ผู้ใด นำไปทำซ้ำ ดัดแปลง แก้ไข หรือ เผยแพร่ โดยมิได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก Sages Academy ผู้ละเมิดจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย






ชัยภูมิฮวงจุ้ย: ประตู

ประตู นับเป็นกุญแจสำคัญในการพิจารณาดี-ร้ายของบ้านหลังหนึ่งๆ ซินแสที่มีความเชี่ยวชาญจะให้ความสำคัญกับประตูเป็นอันดับแรกเมื่อเข้าสู่ตัวบ้าน เนื่องจาก ประตูเป็นที่เริ่มต้นของการเดินทางเข้าของคนภายนอก และ เป็นที่ออกของบุคคลภายในบ้าน เงินทองเข้า..ก็เข้าทางประตู เงินทองออก..ก็ออกทางประตู เรื่องราวดี/ร้ายก็เข้า-ออกทางประตู ฉะนั้น ประตูจึงมีความสำคัญเหมือนเช่นปราการด่านแรกของสิ่งต่างๆ ที่จะเข้า-ออกบ้าน เป็นเหมือนปากของคนที่รับเอาอาหารเข้าไปในร่างกาย หน้าที่ของประตูก็เป็นเช่นนั้น คอยรับเอาเรื่องราวต่างๆ เข้ามาสู่บ้านทั้งเรื่องดีและร้ายแตกต่างกันออกไป

แม้พลังชี่ที่เข้ามายังบ้านก็อาศัยประตูเป็นสำคัญ หากประตูอยู่ในตำแหน่งและทิศทางที่ร้าย เรื่องราวร้ายๆ ต่างๆ ก็เข้ามาสู่บ้านหลังนั้นไม่ว่างเว้น หากประตูอยู่ในตำแหน่งและทิศทางที่เหมาะสมก็จะทำให้เรื่องราวดีเข้าสู่บ้านไม่ขาดเช่นกัน เหตุเนื่องจากกระแสพลังงานที่ทิศหัน และ ตำแหน่งของประตูรับเข้ามาในบ้าน ส่งเสริม หรือ หล่อหลอมทำปฏิกริยาให้คนในบ้านมีความรู้สึก และ นิสัย อากัปกริยาผิดแผกแตกต่างออกไปจากเดิม ซึ่งแม้ตัวเขาเองไม่รู้ตัวเลยก็เป็นได้  เนื่องจาก มนุษย์เป็นกลุ่มพลังงานอย่างหนึ่ง เมื่อพลังงานภายนอกเข้าปะทะก็ก่อให้เกิดปฏิกริยาไปในลักษณะต่างๆ ประตูที่อยู่ผิดทิศทาง ผิดตำแหน่งอาจทำให้ เรื่องอื้อฉาว คาวโลกีย์ ทะเลาะวิวาท คดีความ อุบัติเหตุ เรื่องร้อนใจ เสียเงินเสียทอง เจ็บป่วยเรื้อรัง ฯลฯ ซึ่งมีให้เห็นมาแล้วเป็นจำนวนมาก หลักการพิจารณาประตูบ้าน ซินแสจะให้ความสำคัญตั้งแต่เมื่อแรกเห็น จากนั้นค่อยพิจารณาจากชัยภูมิโดยรอบ ทิศทางของสัวะ วิบากต่างๆ ที่มีลักษณะคุกคาม และ ทิศทางน้ำที่ส่งผลต่อประตูบ้านนั้นๆ เมื่อทำการวัดองศาของประตูแล้ว ก็ยังต้องพิจาณาองศาที่ดี และ ตำแหน่งที่ปรากฏในเข็มทิศอีกว่า มีลักษณะะวิบากหรือไม่ นอกจากนั้น ยังมีวิธีการพิจารณาตำแหน่งของประตูโดยอาศัยทิศนั่งของบ้าน หรือ พิจารณาจากตำแหน่งกึ่งกลางบ้านแล้วเล็งมาที่ประตูบ้านว่า ทำปฏิกริยาในลักษณะใดกับคนในบ้าน แต่สิ่งสำคัญการพิจารณาประตูที่ควรทราบ คือ

1) เมื่อยืนอยู่ตรงกลางตำแหน่งประตูบ้านแล้วหันออกไปภายนอก เล็งออกไปด้านซ้าย 22.5 องศา และ ด้านขวา 22.5 องศา รวมทั้งสิ้น 45 องศา ต้องไม่มีสิ่งที่ลักษณะวิบากหรือทิ่มแทง เช่น ต้นไม้ใหญ่ เสาไฟฟ้าแรงสูง หม้อแปลงไฟขนาดใหญ่ เหลี่ยมของตึกหรืออาคาร ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ ฯลฯ 




2) ตำแหน่งของประตูหน้าและประตูหลังไม่ควรตรงกัน ในกรณีประตูบ้านมี 3 บ้าน ก็ไม่ควรตรงกันทั้ง 3 บาน จะทำให้กระแสชี่ไหลออกจากบ้านอย่างรวดเร็ว




อ่านพื้นฐานวิชาชัยภูมิฮวงจุ้ยทั้งหมด >>> คลิ๊กที่นี่

 

บทความยอดนิยม Popular Articles

บทความล่าสุด Latest Articles

เรื่องน่าสนใจ Sages Recommend



กรณีที่ท่านมีปัญหาในการเข้าชมเว็บนี้ อันเนื่องมาจากเวอร์ชั่นของ Internet Explorer (IE) ของท่านเป็นเวอร์ชั่น 6 หรือต่ำกว่า ดังนั้นเพื่อให้เข้าชมเว็บให้ได้อย่างมีอรรถรส กรุณาอัพเดทเวอร์ชั่นของ Internet Explorer (IE) เป็นเวอร์ชั่น 7 ก่อน สามารถดาวน์โหลดได้ที่นี่

หรือทำการติดตั้ง Firefox สามารถดาวน์โหลดได้ที่นี่

 

Your are currently browsing this site with Internet Explorer 6 (IE6).

Your current web browser must be updated to version 7 of Internet Explorer (IE7) to take advantage of all of template's capabilities. Download IE7