อังคาร, 19 มีนาคม 2024
Home


ภาพนี้เป็นลิขสิทธิ์ของ Sages Academy ห้ามมิให้ผู้ใด นำไปทำซ้ำ ดัดแปลง แก้ไข หรือ เผยแพร่ โดยมิได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจาก Sages Academy ผู้ละเมิดจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย






บ้านเว้าแหว่ง (ตอนที่ 1)

รูปทรงของบ้าน เป็นสิ่งที่ควรพิจารณาตามศาสตร์ฮวงจุ้ย โดยถือว่า บ้านที่มีรูปทรงสี่เหลี่ยมเป็นบ้านในอุดมคติของซินแส และ รูปทรงของบ้านที่น่าเป็นห่วง คือ รูปทรงของบ้านที่เว้าแหว่ง

บ้านเว้าแหว่ง (ตอนที่ 2)

เรื่องของบ้านเว้าแหว่ง ตอนที่ 2 จะพูดถึงอิทธิพลของพลังงานที่เร่งเร้า หรือ กระตุ้นให้เกิดพลังงานอันส่งผลให้เกิดปัญหาในครอบครัว อาชีพ และ อารมณ์ ของสมาชิกภายในบ้าน

ปลูกต้นไม้รอบๆ บ้านควรระวัง

สำหรับบทความนี้ จะมาพูดถึงการปลูกต้นไม้รอบๆ บ้าน ซึ่งเป็นที่นิยมของคนไทยมาตั้งแต่สมัยโบราณ เนื่องจาก ต้นไม้ให้ร่มเงา และ ยังมีความเชื่อเกี่ยวกับต้นไม้มงคล เช่น ต้นมะยม ต้นยอ ต้นรัก ต้นขนุน เป็นต้น

ศาลเจ้าที่

ศาลเจ้าที่ เป็นความเชื่อของชาวจีน เป็นที่เคารพกราบไหว้บูชาเพื่อหวังผลทางใจ แต่การวางศาลเจ้าที่ที่ผิดทิศทาง และ สถานที่ อาจส่งผลซึ่งความวุ่นวายภายในบ้านเรือน หากรู้จักตำแหน่ง รู้จักทิศทางการวางศาลเจ้าที่ ก็จะส่งผลดีแก่บ้านและครอบครัวนั้นๆ

โต๊ะเก็บเงิน (ไฉ่อุ่ย)

โต๊ะเก็บเงิน หรือ ตู้เซฟ เป็นสิ่งที่ควรให้ความสำคัญ เพราะทิศทางที่ถูกต้องจะส่งผลที่ดีต่อครอบครัวนั้น การเลือกทิศทาง และ ตำแหน่ง สำหรับตั้งโต๊ะเก็บเงิน หรือ ตู้เซฟ จึงเป็นสิ่งสำคัญในขั้นพื้นฐานที่ผู้สนใจศึกษาวิชาฮวงจุ้ยควรรู้

โต๊ะทำงาน

ตำแหน่งของโต๊ะทำงาน สามารถกำหนดได้ตามความเหมาะสม แต่ความเหมาะสมที่ว่านั้น ต้องพิจารณาว่า ผู้ที่จะมานั่งในตำแหน่งนั้นเป็นใคร? ในบทความนี้จะมีภาพอธิบายตำแหน่งของการตั้งโต๊ะทำงานที่ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย

สี่แยก

ตำแหน่งของบ้าน/อาคาร ที่ได้รับกระแสดี-ร้าย ของทางสี่แยก

ทางสามแยก (สามแพร่ง)

ตำแหน่งของบ้าน/อาคาร ที่ได้รับกระแสดี-ร้าย ของทางสามแยก (สามแพร่ง)

ทางเลี้ยวหักศอก (หรือรูปตัว L)

ตำแหน่งของบ้าน/อาคาร ที่ได้รับกระแสดี-ร้าย ของทางเลี้ยวหักศอก

ทางรูปตัว Y

ตำแหน่งของบ้าน/อาคาร ที่ได้รับกระแสดี-ร้าย ของถนนรูปตัว Y

วงเวียน

ตำแหน่งของบ้าน/อาคาร ที่ได้รับกระแสดี-ร้าย ของวงเวียน

ทางโค้ง

ตำแหน่งของบ้าน/อาคาร ที่ได้รับกระแสดี-ร้าย ของทางโค้ง

ทางคดเคี้ยว

ตำแหน่งของบ้าน/อาคาร ที่ได้รับกระแสดี-ร้าย ของทางคดเคี้ยว

1 ‹ หน้าก่อนนี้ กำลังแสดงหน้าที่ 2|2
 

บทความยอดนิยม Popular Articles

บทความล่าสุด Latest Articles

เรื่องน่าสนใจ Sages Recommend



กรณีที่ท่านมีปัญหาในการเข้าชมเว็บนี้ อันเนื่องมาจากเวอร์ชั่นของ Internet Explorer (IE) ของท่านเป็นเวอร์ชั่น 6 หรือต่ำกว่า ดังนั้นเพื่อให้เข้าชมเว็บให้ได้อย่างมีอรรถรส กรุณาอัพเดทเวอร์ชั่นของ Internet Explorer (IE) เป็นเวอร์ชั่น 7 ก่อน สามารถดาวน์โหลดได้ที่นี่

หรือทำการติดตั้ง Firefox สามารถดาวน์โหลดได้ที่นี่

 

Your are currently browsing this site with Internet Explorer 6 (IE6).

Your current web browser must be updated to version 7 of Internet Explorer (IE7) to take advantage of all of template's capabilities. Download IE7